HƯỚNG DẪN NỘP TRỰC TUYẾN HỒ SƠ TTHC MỨC ĐỘ 3, 4

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến được Sở Xây dựng đưa vào sử dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thiểu thời gian cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính.

Trong đó một số thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4 (đề nghị truy cập trang: motcua.hungyen.gov.vn soxaydung.hungyen.gov.vn):

- Mức độ 3:

+ Tổ chức, cá nhân điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản; (qua mạng hoặc qua đường bưu điện)

+ Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng;

+ Việc nhận kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tiếp tại bộ phận một cửa của Sở Xây dựng.

          - Mức độ 4: Như mức độ 3 riêng việc trả kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến, qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp theo lựa chọn của Tổ chức, cá nhân.

      Sở Xây dựng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân cách thức tạo và nộp hồ sơ trực tuyến như sau:

     1. Để nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến làm cơ sở thực hiện thủ tục hành chính ở mức độ 3, mức độ 4 các tổ chức, cá nhân  phải có tài khoản để nộp hồ sơ, cách thức tạo tài khoản như sau:

- Bước 1: Truy cập địa chỉ trang: motcua.hungyen.gov.vn.

- Bước 2: Đăng ký tài khoản.

- Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào phần đăng ký (Lưu ý những mục (*) là bắt buộc phải nhập).

- Bước 4: Đăng nhập tên tài khoản và mật khẩu vừa đăng ký.

      2. Thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến:

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản trong mục công dân đăng nhập.

- Bước 2: Tìm kiếm thủ tục cần nộp hồ sơ: nhập từ khóa tên thủ tục vào ô tìm kiếm, có thể chọn thêm thông tin [Mức độ],[Lĩnh vực] để giới hạn khu vực tìm kiếm.

- Bước 3: Điền thông tin cá nhân của người nộp hồ sơ.

- Bước 4: Nhập mã nộp hồ sơ.

- Bước 5: Tích chọn vào thành phần hồ sơ cần nộp.

- Bước 6: Điền thông tin khác (giấy tờ khác không có sẵn trong thủ tục hoặc ghi chú về hồ sơ), chọn tệp tin kèm theo nếu có.

- Bước 7: Xem thông tin nơi nhận kết quả hồ sơ, lệ phí thanh toán cho cơ quan giải quyết và hình thức thanh toán.

- Bước 8: Kiểm tra lại tất cả các thông tin cá nhân, thành phần hồ sơ...xem đã chính xác và đầy đủ chưa. Nếu chưa có thể chọn [Quay lại] để sửa đổi lại thông tin.

- Bước 9: Khi hồ sơ chưa được cán bộ tại bộ phận TN&TKQ xử lý và tiếp nhận thì Cá nhân, tổ chức vẫn có quyền sửa đổi đội dung hồ sơ chọn chức năng [Cập nhật hồ sơ ] hoặc hủy bỏ hồ sơ bằng cách chọn chức năng [Hủy hồ sơ].

- Bước 10: Tra cứu và theo dõi các hồ sơ đã nộp chọn [Quản lý hồ sơ đã nộp]

Chi tiết xem file   HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN.doc   đính kèm

Văn phòng Sở Xây dựng

Tin liên quan

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
64 người đang online