Hội thảo đào tạo về quản lý dự án xây dựng

Đăng ngày 21 - 06 - 2017
100%

Sáng ngày 16/6/2017 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã phối hợp tổ chức Hội thảo đào tạo về quản lý dự án xây dựng trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật "Tăng cường năng lực về dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam (CCQSP).

 

 

Ông Phạm Khánh Toàn phát biểu khai mạc Hội thảo

 

 

Đến dự Hội thảo, về phía Bộ Xây dựng có ông Phạm Khánh Toàn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Trưởng ban Điều phối dự án; ông Phạm Văn Khánh - Vụ trưởng Vụ Kinh tế xây dựng; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị; về phía tổ chức JICA có ông Anzo Hiroshi, ông Masafumi Yamauchi - trưởng đoàn tư vấn của dự án và các chuyên gia của JICA. Tham dự Hội thảo còn có đại diện các đơn vị thuộc hợp phần của dự án, các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, các doanh nghiệp tư vấn, xây dựng, các trường đại học, viện nghiên cứu, các Hội, hiệp hội chuyên ngành xây dựng.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Phạm Khánh Toàn cho biết, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Dự án hỗ trợ kỹ thuật do JICA tài trợ "Tăng cường năng lực về dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam" đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần quan trọng tăng cường năng lực cho các cán bộ phản biện chính sách của Bộ Xây dựng, cán bộ quản lý xây dựng ở cấp Trung ương và địa phương, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo quản lý hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là các dự án đầu tư công. Các Nghị định, Thông tư hướng dẫn ban hành thời gian vừa qua đã từng bước hài hòa các quy định của Việt Nam với các quy định của quốc tế trên cơ sở điều kiện thực tế của Việt Nam. Trong quá trình triển khai Dự án, đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo đào tạo nhằm phổ biến các kết quả đầu ra của Dự án tại 3 miền trên cả nước.




Ông Anzo Hiroshi phát biểu tại Hội thảo


Ông Phạm Khánh Toàn cũng cho biết, Hội thảo này sẽ tập trung giới thiệu hai nội dung chính, đó là Đánh giá năng lực nhà thầu và Quản lý hợp đồng - hai vấn đề mà các cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư và các nhà thầu trong nước và nước ngoài tại Việt Nam đang rất quan tâm.

Thay mặt đoàn chuyên gia tư vấn của dự án, ông Masafumi Yamauchi đã trình bày tham luận giới thiệu khái quát quá trình thực hiện và các kết quả đầu ra của Dự án hỗ trợ kỹ thuật "Tăng cường năng lực về dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam"; đại diện Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) trình bày tham luận về Phương pháp đánh giá năng lực chuyên môn của nhà thầu thi công; ông Narisawa và ông Nishino (chuyên gia của dự án) trình bày tham luận về Đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhà thầu thi công và Cơ chế lựa chọn nhà thầu thi công; Ông Suzuki (chuyên gia của dự án) giới thiệu Tài liệu hướng dẫn quản lý và điều chỉnh hợp đồng thi công; chuyên gia của Viện Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) giới thiệu khái quát nội dung của Thông tư 30/2016/TT-BXD và phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng trong hoạt động xây dựng.


Toàn cảnh Hội thảo


Tại Hội thảo, các diễn giả và các đại biểu tham dự cũng tiến hành các cuộc trao đổi, hỏi đáp để làm rõ thêm hai nội dung chính của Hội thảo về Đánh giá năng lực nhà thầu thi công cũng như việc quản lý, điều chỉnh hợp đồng.

Dự án CCQSP do JICA tài trợ và do Bộ Xây dựng cùng các chuyên gia tư vấn của JICA thực hiện nhằm mục đích năng cao năng lực cán bộ cũng như các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ Xây dựng và trực tiếp tham gia các dự án xây dựng, giúp cho việc quản lý các dự án xây dựng tại Việt Nam được thực hiện theo các chuẩn mực và quy định quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng các dự án và công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách./.

Tin mới nhất

CÔNG ĐOÀN NGÀNH XÂY DỰNG TỈNH HƯNG YÊN VÀ MỘT SỐ CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRỰC THUỘC HỖ TRỢ KINH PHÍ CÔNG...(19/03/2024 8:44 SA)

UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc...(19/02/2024 2:54 CH)

CÔNG ĐOÀN NGÀNH XÂY DỰNG TỈNH HƯNG YÊN TRAO QUÀ CỦA BÁO NHÂN DÂN CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG NGÀNH XÂY DỰNG(06/02/2024 1:02 CH)

SỞ XÂY DỰNG TỈNH HƯNG YÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÁN BỘ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024(06/02/2024 9:43 SA)

Về thực hiện Quyết định số 980/QĐ-TTg ngày 22/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục cụ...(06/02/2024 7:12 SA)

Thông báo kỳ sát hạch đợt I năm 2024 được tổ chức trong 03 ngày: Từ ngày 10/01/2024 đến ngày...(05/01/2024 7:33 SA)

Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Hưng Yên ký kết quy chế phối hợp công tác với Liên đoàn Lao động...(12/12/2023 7:10 SA)

CÔNG ĐOÀN NGÀNH XÂY DỰNG HƯNG YÊN KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH PHÚC LỢI CHO ĐOÀN VIÊN...(18/11/2023 6:52 CH)

Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên huởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, vì một Việt Nam xanh(19/10/2023 9:07 SA)